Một số lời khuyên cho việc hút bụi thủ công bể bơi của bạn


Hút bụi bằng tay hồ bơi và spa của bạn với đầu hút bụi thủ công và vòi bể bơi nghe có vẻ rất đơn giản và dễ làm. Đơn giản chỉ cần gắn đầu chân không và ống và bạn là tốt. Nhưng nó có thể phức tạp hơn một chút. Tôi sẽ giới thiệu một số điều nên và không nên làm trong bài viết này cho bạn để bạn có thể tránh mắc một số sai lầm điển hình.

Hãy để tôi đưa ra một số quyên góp quan trọng nhất để bạn không làm hỏng bể bơi hoặc thiết bị của bạn. Khi bạn nhấn chìm đầu chân không và vòi bể bơi, hãy đảm bảo tất cả không khí thoát ra khỏi vòi. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng một chuyển động tay và đẩy vòi xuống nước.   Bạn muốn kết nối vòi với đường hút skimmer mà không có không khí trong ống. Không khí có thể làm cho máy bơm mất nguyên tố và nếu bạn để nó chạy trong vài phút mà không có nước trong khu vực giỏ bơm còn được gọi là đầu ướt, điều này có thể khiến rò rỉ không khí phát triển trong hệ thống. Rò rỉ không khí sau đó dẫn đến rò rỉ nước và mất sức hút bể bơi.  Đảm bảo không có không khí trong vòi bể bơi khi bạn kết nối chân không là điều cần thiết và trong khi bạn đang hút bụi, đừng cố nhấc đầu chân không ra khỏi nước khi bạn di chuyển xung quanh chướng ngại vật hoặc đi vòng quanh ống chân không. Khi bạn nhấc nó lên khỏi mặt nước, nó sẽ hút một lượng không khí lớn làm cho máy bơm bị mất nguyên tố.

Điều tiếp theo bạn không bao giờ muốn làm là đặt đầu hút chân không trực tiếp lên nắp cống chính. Điều có thể xảy ra là lực hút từ máy bơm cùng với đầu hút chân không được gắn vào đỉnh nắp cống có thể khiến nó bị kẹt trên đỉnh của nó. Nếu bạn cố gắng kéo nó ra khỏi nắp cống, bạn có thể bẻ khóa nhựa xung quanh khu vực bị vặn xuống và vô tình làm vỡ nắp. Điều này sẽ biến thành một sửa chữa rất tốn kém, vì vậy nếu bạn vô tình đặt đầu chân không lên trên nắp cống chính, đừng cố kéo nó lên và tắt. Thay vào đó hãy tắt bơm và sau đó di chuyển đầu hút chân không ra khỏi cống chính.
Sử dụng một ống rẻ tiền và đầu hút chân không cũng có thể góp phần hút bụi thất vọng. Một vòi giá rẻ sẽ xâm thực do lực hút mạnh mẽ của máy bơm sẽ khiến máy bơm mất nguyên tố. Bạn sẽ biết điều này đang xảy ra khi bạn nhìn thấy các bức tường của vòi bể bơi xoắn lại và tự sụp xuống khi nó được gắn vào skimmer hồ bơi. Nếu điều này xảy ra, tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên một vòi bể bơi chất lượng chuyên nghiệp như nhãn hiệu Smooth Bor hoặc vòi chuyên nghiệp khác.

Nếu đầu hút chân không của bạn liên tục bị kẹt dưới đáy bể bơi thì có thể là bạn đang sử dụng đầu hút chân không cũ hoặc rẻ tiền. Một đầu hút chân không chất lượng chuyên nghiệp được thiết kế để không bị kẹt trên bề mặt hồ bơi và là một khoản đầu tư đáng giá. Tôi sử dụng Pentair Pro Vac trên tuyến đường của mình và không chỉ nó sẽ bị kẹt trên bề mặt hồ bơi, nó được chế tạo tốt đến mức nó sẽ kéo dài bạn trong nhiều năm tới. Tôi nghĩ rằng chìa khóa cho một trải nghiệm thành công là sử dụng thiết bị cấp chuyên nghiệp.

Cách tốt nhất để hút bụi bể bơi là làm theo các bước sau:

1. Nếu hồ bơi tắt, bật nó lên. Hãy chắc chắn rằng tất cả lực hút được hướng vào skimmer có nghĩa là tắt cống chính nếu có thể.

2. Lướt bề mặt hồ bơi ít nhất hai lần xung quanh toàn bộ hồ bơi và spa kèm theo. Bất kỳ lá nào rơi xuống đáy trong quá trình lướt qua có thể được hút bụi.

3. Đắm chìm ống chân không và đầu chân không và sơ tán tất cả không khí ra khỏi ống.

4.   Sử dụng ống đựng lá thẳng hàng để có kết quả tốt nhất và kết nối ống đựng và vòi bể bơi với đường hút (thường là lỗ sau trong skimmer hai lỗ hoặc trực tiếp vào lỗ skimmer nếu chỉ có một lỗ).

5. Hút bụi hồ bơi theo chuyển động lùi và tiến dễ dàng, như khi bạn hút bụi thảm hoặc sàn nhà trong nhà. Nếu bạn có sức hút tốt và một đầu hút chân không tốt, bạn sẽ có thể hút bụi lên các cạnh của bức tường và các bước. Cố gắng hút bụi các bức tường càng cao càng tốt.

6. Nếu có một spa kèm theo, bạn có thể nhanh chóng nhấc đầu chân không ra khỏi hồ bơi trong một chuyển động nhanh và thả nó xuống spa. Máy bơm sẽ mất hút nhanh chóng vì vậy hãy đợi khoảng 30 giây trước khi bạn tiếp tục hút bụi.
7. Khi hoàn thành, tháo ống ra khỏi skimmer và thay thế giỏ và nắp.

8. Sử dụng bàn chải hồ bơi để chải xuống các bức tường và các khu vực bước để loại bỏ bất kỳ vệt bẩn mà bạn có thể đã bỏ lỡ. Các hồ bơi sẽ có một cái nhìn rất đồng phục sạch sẽ cho nó bây giờ.

Dưới đây là một số điều cũng cần lưu ý trước khi bạn hút sạch bể bơi của bạn. Nếu hồ bơi có một lượng lớn lá hoặc mảnh vụn lớn hơn, việc hút bụi bằng tay có thể khó khăn. Đôi khi tốt hơn là lướt qua các mảnh vụn lớn và lá và sau đó hút bụi lần khác khi có ít mảnh vụn hơn. Các lỗ trên đầu chân không nhỏ và có thể dễ dàng bị tắc.

Nếu máy bơm bể bơi hoạt động kém hoặc bộ lọc bể bơi rất bẩn, việc hút bụi hồ bơi sẽ rất khó khăn. Bạn sẽ có rất ít sức hút hoặc không có sức hút nào cả. Làm sạch bộ lọc và để máy bơm chạy chính xác trước khi thử hút bụi hồ bơi bằng tay.
Điều này sẽ khuấy động bụi bẩn và phản tác dụng.   Nếu bạn chải bể bơi trước, bạn sẽ cần đợi 20-30 phút để tất cả bụi lắng xuống trước khi bạn bắt đầu hút bụi. Đây không phải là một phương pháp được đề nghị.

Hút bụi thủ công một hồ bơi cần một số nỗ lực và có một đường cong học tập. Nếu bạn làm theo những lời khuyên này ở đây, bạn sẽ có một trải nghiệm thành công.

Truy cập trang web của tôi: http://seapoolvncom.wikidot.com/


Chỉ mục video trên YouTube: https://youtu.be/RE1C0mi7fB0 - Danh sách tất cả các video của tôi.

Nhận xét